Báo cáo chuyên đề tháng 5/2018
Sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học
tham gia hoạt động cộng đồng gắn với chuyên môn đào tạo
Báo cáo chuyên đề cấp khoa tháng 4/2018
Vào lúc 8h00 ngày 02.5.2018 tại Hội trường khoa Nông nghiệp - Thủy sản...
Hội thảo đóng góp chỉnh sửa chương trình đào tạo năm 2017
Hội thảo đóng góp chỉnh sửa chương trình đào tạo ...
Sinh viên ngành công nghệ Kỹ thuật Hóa học khóa 2015 báo cáo kết quả Coop 3&4

Sáng ngày 19&26.01.2018 tại phòng A21.101 và Hội trường khoa Nông Nghiệp Thủy sản, khoa Hóa học Ứng dụng đã tổ chức báo cáo tổng kết thực tập cho 56 sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học Khóa 2015 đã hoàn thành đợt thực tập Coop 3 & 4 tại 20 Công ty và Doanh nghiệp trong Học kỳ I, năm học 2017-2018.

Tham dự  các buổi báo cáo có cô Thạch Thị Dân, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh kiêm Trưởng khoa Hóa học Ứng dụng, thầy Nguyễn Thiện Thảo- Phó trưởng bộ môn Ứng dụng Chất dẻo Linh hoạt & Vật liệu Nano cùng các giảng viên, sinh viên thuộc khoa Hóa học Ứng dụng.
 
Qua các bài báo cáo, các em đã tự nhìn nhận, đánh giá những thuận lợi và hạn chế về tính hiệu quả trong việc vận dụng các kỹ năng cũng như kiến thức về chuyên môn mà các em được nhà trường trang bị vào thực tế tại các công ty và doanh nghiệp trong quá trình thực tập Coop 3 & 4 để rút kinh nghiệm cho đợt thực tập Coop 5 & 6 đồng thời  làm cầu nối giữa sinh viên báo cáo thực tập với các sinh viên khóa mới trong việc trao đổi các thông tin, chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích.   
 
Tại các buổi báo cáo, các em cũng nhận được nhiều ý kiến, chia sẻ từ các thầy, cô tham dự và đặc biệt đã được nghe cô Thạch Thị Dân phát biểu nhận xét và định hướng khởi nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học, Cô có những đánh giá cao về kết quả mà các em đã đạt được trong quá trình thực tập, đồng thời  động viên khuyến khích các em tiếp tục phát huy, trau dồi các kỹ năng cần thiết, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn để có những bước đi vững chắc trên con đường khởi nghiệp trong tương lai.   
 
Thông qua hoạt động này, sinh viên có cơ hội tiếp thu, học hỏi nhiều kinh nghiệm và hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong đợi của các nhà doanh nghiệp về lĩnh vực mà các em đang học tập. Đây cũng là cơ sở để Khoa và Nhà trường đánh giá lại về chất lượng, tính phù hợp của chương trình đào tạo và nội dung học tập của các môn học, từ đó xây dựng lại chương trình đào tạo phù hợp đáp ứng được nhu cầu thực tế của các nhà tuyển dụng để các em có đủ năng lực, khả năng thích ứng và tự tin bước vào môi trường làm việc sau này.

Phan Thanh Hùng